THẢO LUẬN ĐỒ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG Ô TÔ
+3
Nguyenduckiem
dongcd
nguoi_co_doc
7 posters
- nguoi_co_docThành viên cấp 7
- Tổng số bài gửi : 128
Điểm cộng : 241
Được cảm ơn : 15
Join date : 18/09/2010
THẢO LUẬN ĐỒ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG Ô TÔ
Fri May 13, 2011 12:35 am
Mình lập ra topic này để các bạn có thắc mắc về đồ án xây dựng đường có thể trao đổi với nhau. Vì chắc ai cũng có nhiều câu hỏi đặt ra mà không biết hỏi ai.
Nhân tiện đây mình cũng đang "bí " một câu nhờ các bạn giúp đỡ:
- Khoảng cách tối thiểu và tối đa trong điều phối dọc là bao nhiêu?
Bạn nào biết trả lời giùm mình với, thanhks
Nhân tiện đây mình cũng đang "bí " một câu nhờ các bạn giúp đỡ:
- Khoảng cách tối thiểu và tối đa trong điều phối dọc là bao nhiêu?
Bạn nào biết trả lời giùm mình với, thanhks
- dongcdThành viên cấp 7
- Tổng số bài gửi : 181
Điểm cộng : 374
Được cảm ơn : 11
Join date : 20/09/2010
Age : 35
Re: THẢO LUẬN ĐỒ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG Ô TÔ
Fri May 13, 2011 9:57 am
theo mình biết khoảng cách tối thiểu là Lkt của máy mình chọn, còn tối đa thì hình như không có
- NguyenduckiemThành viên cấp 1
- Tổng số bài gửi : 13
Điểm cộng : 29
Được cảm ơn : 0
Join date : 10/11/2010
Re: THẢO LUẬN ĐỒ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG Ô TÔ
Fri May 13, 2011 10:00 am
uh,minh cung nghi vay
- thanhcongThành viên mới
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm cộng : 16
Được cảm ơn : 0
Join date : 18/09/2010
Re: THẢO LUẬN ĐỒ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG Ô TÔ
Fri May 13, 2011 4:07 pm
theo mình thì tùy thuộc vào máy thi công.các máy có cự ly vận chuyển kinh tế là máy có <=30m.<=50,<=70,<=100,<=300,<=500,<=700,<=1000.... do đó cự ly vận chuyển trung bình thì do mình chọn máy thi công và dựa đoạn mình điều phối sẻ chọn máy cho phù hợp
- phuonganhcd07aThành viên cấp 7
- Tổng số bài gửi : 176
Điểm cộng : 372
Được cảm ơn : 12
Join date : 19/09/2010
Age : 33
Đến từ : noi nao co con nguoi ...
Re: THẢO LUẬN ĐỒ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG Ô TÔ
Fri May 13, 2011 7:18 pm
có đấy ..l tối đa..mấy bạn tra trong định mức 1777 ấy..nó phụ thuộc vào tổ hợp máy và loại máy mà mình chọn...
- nguoi_co_docThành viên cấp 7
- Tổng số bài gửi : 128
Điểm cộng : 241
Được cảm ơn : 15
Join date : 18/09/2010
Re: THẢO LUẬN ĐỒ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG Ô TÔ
Fri May 13, 2011 10:51 pm
Mình thấy phải giới hạn cự ly tối thiểu chứ, không lẽ cái đoạn nó dài 1 đoạn cũng vác cái máy ra mà điều phối hay sao nhỉ.
Về L tối đa thì ai có kinh nghiệm chọn máy thì công thì có thể nêu ra để mọi người cùng tham khảo với.
Về L tối đa thì ai có kinh nghiệm chọn máy thì công thì có thể nêu ra để mọi người cùng tham khảo với.
- dongcdThành viên cấp 7
- Tổng số bài gửi : 181
Điểm cộng : 374
Được cảm ơn : 11
Join date : 20/09/2010
Age : 35
Re: THẢO LUẬN ĐỒ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG Ô TÔ
Sat May 14, 2011 11:23 am
theo Đ thì Lkt là cư ly tối thiểu để đảm bảo kinh tế đó
- quachbachlongThành viên cấp 5
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm cộng : 96
Được cảm ơn : 1
Join date : 20/09/2010
Re: THẢO LUẬN ĐỒ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG Ô TÔ
Sat May 14, 2011 10:10 pm
mình thấy Lkt là cự ly tối đa các bạn ạ.Và thầy cũng đã giảng đi giảng lại rằng phải chọn sao cho Ltb <= Lkt mà.Đương nhiên sẽ có một cự li trung bình tối thiểu ứng với các máy.Mình nhớ là vậy
Mình còn đang băng khoăn không biết tính Lkt của các máy ra sao đây!
Mình còn đang băng khoăn không biết tính Lkt của các máy ra sao đây!
- VI_1_NGUOI18Thành viên mới
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm cộng : 1
Được cảm ơn : 0
Join date : 16/05/2011
Re: THẢO LUẬN ĐỒ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG Ô TÔ
Mon May 16, 2011 5:22 pm
e mới vào diễn đàn.các anh cho e hỏi vạch tuyền thì làm theo cái gì ah?
- quachbachlongThành viên cấp 5
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm cộng : 96
Được cảm ơn : 1
Join date : 20/09/2010
Re: THẢO LUẬN ĐỒ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG Ô TÔ
Mon May 16, 2011 10:42 pm
vạch tuyến thì nên theo địa hình là chính.Nên đi men theo con sông và dọc theo đường đồng mứt, tránh cắt 3 đường đồng mức cùng 1 lúc và hạn chế cắt 2 đường đồng mứt trong một đoạn quá ngắn vì như thế thì địa hình mà con đường của bạn sắp đi qua sẽ có sự thay đổi cao độ rất lớn gây khó khăn cho việc đi đường đỏ sau này.
Mẹo nhỏ: nếu bạn vạch tuyến thì tốt nhất nên cách con sông 1 khoảng từ 1 đến 2 đường đồng mứt.Vì khi tuyến của bạn đi sát sông hoặc nằm giữa 1 đường đồng mứt và sông thì khi xuất ra trắc dọc cũng như trắc ngang , nova nó sẽ không nội suy đúng cao độ tự nhiên của địa hình, lúc thì bạn sẽ có nhiều việc phải làm!
Đây là 1 số kinh nghiệm của mình khi vạch tuyến, chúc bạn thành công!
Mẹo nhỏ: nếu bạn vạch tuyến thì tốt nhất nên cách con sông 1 khoảng từ 1 đến 2 đường đồng mứt.Vì khi tuyến của bạn đi sát sông hoặc nằm giữa 1 đường đồng mứt và sông thì khi xuất ra trắc dọc cũng như trắc ngang , nova nó sẽ không nội suy đúng cao độ tự nhiên của địa hình, lúc thì bạn sẽ có nhiều việc phải làm!
Đây là 1 số kinh nghiệm của mình khi vạch tuyến, chúc bạn thành công!
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết